Tôi là sinh viên học trường kinh
tế đã nhiều năm. Các dịch vụ giữ xe, canteen,
thư viện … Các bạn cảm thấy thế nào khi sử dụng những dịch vụ này tại trường. Mỗi
người sẽ có một cái nhìn khác nhau. Tuy nhiên, theo quan điểm của tôi các dịch
vụ trong trường chỉ mức độ đáp ứng chỉ ở mức cơ bản chứ thực sự không phải là tốt.
Tôi giữ xe năm đầu trong trường, còn lại đa số ở ngoài.
Năm nhất mới đi học mọi thứ đều
còn mới mẻ, nhà xe của trường thì nhỏ nhưng số lượng xe của sinh viên rất đông.
Nhưng không vì lý do này mà tôi cảm thấy không hài lòng. Có nhiều hôm đi học đã
mệt, lấy cái xe về cũng bị bảo vệ cằn nhằng. Có nhiều lần tôi thấy các bạn mới
vô trường cũng bị như vậy. Nghĩ năm nhất có lẽ ai cũng hiền, chứ mấy anh chị
năm 3,4 thấy toàn nói lại. Vấn đề ở đây là thái độ và cách ứng xử. Nếu là sinh
viên, thì rõ ràng chúng ta đang là khách hàng. Nếu cảm thấy không hài lòng các
bạn có thể sẵn sàng góp ý qua hòm thư, hoặc thậm chí không sử dụng dịch vụ đó nữa.
Nếu bạn để xe sai vị trí hoặc vì một vấn đề nào đó thì bộ phận giữ xe có nhiệm
vụ hướng dẫn, và nếu người khác không biết cũng để sai thì bắt buộc họ cũng phải
hướng dẫn lại vì đó là trách nhiệm của họ. Tuy nhiên có một số chú bảo vệ rất dẽ
thương, họ sắp xe cho sinh viên, có gì không biết họ chỉ tận tình, tôi rất quý
trọng những người như vậy.
Gửi xe ở ngoài cảm thấy nhanh chóng và tiện lợi hơn
Như các bạn đã biết cơ Sở B chắc
là đông sinh viên nhất rồi, xung quanh trường đa số toàn người hoa làm ăn buôn
bán. Quả thật họ rất nhanh nhậy nắm bắt nhu cầu của khách hàng. Khi đi học tôi
cứ gửi đại ở mấy đường hẻm gần cơ sở B, họ tự dắt xe, khi vè họ cũng dắt xe
cho, có nhiều chỗ mình đi gần tới họ đã dẫn xe ra rồi, quan trọng họ rất vui vẻ.
Mặc dù chi phí có cao hơn 1,2k nhưng tôi cảm thấy nhanh và không phải chờ đợi.
Tan trường có bạn về đi chợ nấu ăn, có bạn ăn cơm ngoài, nghĩ cảnh kẹt xe ở các
cổng trường thì thôi rồi.
Tôi viết bài này là theo đánh giá
và cảm nhận của riêng tôi khi học ở trường kinh tế, tôi thấy sao nói vậy, tôi
cũng không phải bắt các bạn đồng tình hay không đồng tình về vấn đề này. Tôi thấy
dù bạn làm công việc gì thì bạn nên xác định khách hàng cụ thể của bạn là ai.
Và nếu chỉ một lần họ cảm thấy thái độ hoặc một lần mất lòng tin ở bạn thì tự
khắc họ sẽ ra đi. Dịch vụ của bạn có thể hạn chế ở một số mặt nhưng thái độ của
bạn vẫn mang tính quyết định đến việc khách hàng có muốn sử dụng dịch vụ của bạn
hay không.
0 nhận xét: